Tin tức

Người Nhật pha chế ra cà phê độc đáo từ... tỏi

Nhìn bề ngoài có vẻ giống những tách cà phê thông thường, nhưng thực chất lại được làm từ tỏi.

Ông Yokitomo Shimotai (74 tuổi) đến từ vùng đông bắc Nhật Bản nói trên Kyodo News: "Đây có lẽ là thức uống duy nhất trên thế giới. Cà phê tỏi không chứa caffeine, vì thế rất tốt cho những người thích thưởng thức cà phê ban đêm hoặc cho phụ nữ mang thai". Vậy nên, nếu bạn không thích caffeine, đây là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Ông Shimotai  từng là chủ một tiệm cà phê tại quận Aomori. Nguồn gốc của cà phê tỏi bắt đầu từ một lần ông vô tình làm cháy món ăn của mình trong lúc phụ vụ khách hàng.

Điều đáng ngạc nhiên là khi ông hòa lẫn những tép tỏi đã bị đốt cháy với một chút nước, hương vị đã khiến ông ngạc nhiên, hỗn hợp có vị hơi đắng và rất giống cà phê.

Sau đó, ông dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu đồ uống với quyết tâm tìm ra công thức để thành công. Quá trình này kéo dài 5 năm với nhiều thử thách và sai lầm.

ca ph 4

Theo Kyodo News, ông đã sử dụng lò điện để rang tỏi và sấy chúng, sau đó nghiền thành bột. Năm 2015, ông mua bằng sáng chế cho phương pháp độc đáo này và mở một cuộc hội thảo về cà phê tỏi tại tỉnh Iwate.

Vào tháng 1/2017, ông chính thức ra mắt sản phẩm tại địa phương. Hiện, cà phê tỏi được bán duy nhất ở quận Aomori hoặc đặt qua điện thoại. Giá của một gói cà phê tỏi là 324 Yen (khoảng 65.000 VND).

Nhiều người thắc mắc liệu rằng cà phê tỏi có gây hôi miệng hay không? Câu trả lời là không, bởi đó không phải tỏi tươi, bạn sẽ chỉ cảm nhận được hương thơm đặc biệt từ tỏi rang.